เครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก

(คปอ.)

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ยื่นหนังสือ หน้าโรงงาน IRPC แก้ไขกลิ่นเหม็น

โพสต์เมื่อ 14 ก.ย. 52

“สุทธิ” พาม็อบบุกยื่นหนังสือให้ “ไออาร์พีซี” แก้ไขกลิ่นเหม็น


เวลา 17.00 น.วันนี้ (9 ก.ย.) นายสุทธิ อัชฌาศัย ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก นำม็อบชาวบ้านเกือบ 200 คนขึ้นรถยนต์ จำนวน 15 คัน เคลื่อนขบวนไปหยุดที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง เรียกร้องให้แก้ไขปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นจากโรงงาน



พร้อมยื่นหนังสือมีข้อความว่าชาวบ้านตำบลตะพง บ้านแลง เชิงเนิน นาตาขวัญ และเขตเทศบาลนครระยอง ได้รับผลกระทบเรื่องกลิ่นเหม็นจากโรงงาน เกิดอาการเวียนศีรษะ อาเจียน และแน่นหน้าอก โดยมี พ.ต.อ.อิทธิเดช เจริญสหายานนท์ รอง ผบก.ภ.จ.ระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรึงสถานที่บริเวณหน้าโรงงาน ไออาร์พีซี จำกัด

นายสหัสชัย พาณิชย์พงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไออาร์พีซี ผู้แทนโรงงาน ไออาร์พีซี ออกมารับหนังสือจากนายสุทธิ เรียกร้องให้โรงงานเร่งแก้ไขปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นภายใน 1 สัปดาห์ หากสถานการณ์กลิ่นเหม็นยังไม่ดีขึ้น จะกลับมาทวงถามความคืบหน้าการแก้ไขอีกครั้ง

นายสหัสชัยกล่าวว่า ปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็น เราได้พยายามแก้ไขมาตลอด และพร้อมที่จะทำให้เมืองระยองเป็นเมืองที่สะอาด ชาวบ้านอยู่ร่วมกับโรงงานอุตสาหกรรมได้ จากนั้น นายสุทธิ ได้พากลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางกลับไปรวมตัวกันที่บริเวณสี่แยกเนินสำลี ใกล้ศูนย์ราชการ จังหวัดระยอง

นายสุทธิกล่าวว่า หากในวันพรุ่งนี้ที่ 10 กันยายน ก่อนเที่ยงวัน นายกรัฐมนตรียังไม่มีคำตอบให้กับพวกเรา คงต้องใช้มาตรการปิดมาบตาพุดอย่างเบ็ดเสร็จ เรียกร้องให้ชาวบ้านออกมาร่วมชุมนุมกันมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น